Wednesday, January 25, 2012

Cách gỡ bỏ giao diện Timeline trên Facebook


Facebook đã chính thức áp dụng tính năng Timeline mới tới toàn bộ hơn 800 triệu người dùng mạng xã hội này. Mặc dù tính năng này cũng đem tới những trải nghiệm mới và thú vị, tuy nhiên không phải ai cũng suy nghĩ như vậy.
Quay trở lại phiên bản beta của Timeline, phiên bản mà chỉ dành cho các nhà phát triển ứng dụng Facebook, người dùng tính năng Timeline này hoàn toàn có thể đưa giao diện của họ về như cũ bằng cách đơn giản là xóa đi ứng dụng của họ. Còn bây giờ, khi Timeline đã chính thức được Facebook áp dụng thì bạn buộc phải sử dụng nó, không có sự lựa chọn muốn hay không.
Tuy nhiên, vẫn có một cách để bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng giao diện cũ
Cách làm này là lợi dụng bộ lọc trình duyệt của Facebook cho Timeline, tức là Timeline sẽ áp dụng cho tất cả người dùng, nhưng không phải người dùng trình duyệt Internet Explorer phiên bản 7 trở về trước. Cho nên nếu bạn đang dùng IE7 hay IE6… thì bạn sẽ miễn nhiễm với Timeline.
Ie7
Còn nếu bạn dùng Firefox hay Chrome thì bài viết này là để dành cho bạn.

Với Mozilla Firefox.

Bạn mở Firefox lên rồi bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + A để mở tab Add-ons Manager. Sau đó nhập từ khóa “User Agent Switcher” vào khung tìm kiếm > Enter. Trong kết quả xuất hiện bạn bấm nút Install trong mục User Agent Switcher được tìm thấy.
User Agent Switcher
Đợi cho quá trình tải và cài đặt hoàn tất, bạn khởi động lại Firefox. Bây giờ, bạn giữ phím Alt để xuất hiện thanh Menu rồi điều hướng tới View > Toolbars > Customize…
Gỡ bỏ giao diện Timeline trên Facebook
Trong cửa sổ Customize Toolbar bạn bấm và giữ chuột vào User Agent Switcher rồi kéo lên một vị trí bất kỳ trên thanh Toolbar như hình bên dưới rồi đóng cửa sổ Customize Toolbar lại.
Gỡ bỏ giao diện Timeline trên Facebook
Bây giờ bạn bấm vào icon User Agent Switcher vừa đưa lên Toolbar chọn Internet Explorer >Internet Explorer 7.
Truy cập vào trang Profile của bạn và xem điều kỳ diệu.

Với Google Chrome.

Với trình duyệt của Google bạn có thể làm thủ công mà không cần phải dùng đến add-on hỗ trợ. Cách làm như sau: đầu tiên bạn copy shortcut của Chrome ngoài desktop, paste cũng ngay ra desktop rồi đổi tên thành Facebook hay gì tùy bạn để dễ phân biệt. Sau đó bấm chuột phải vào shortcut mới tạo này chọn Properties.
Trong cửa sổ mới xuất hiện bạn dán đoạn mã sau vào cuối khung Target (sau đoạnchrome.exe):
Với Windows XP:
<dấu cách>-user-agent=”Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 5.1)”
Với Windows VistaWindows 7 hoặc Windows 8:
<dấu cách>-user-agent=”Mozilla/4.0 (compatible; MSIE 7.0; Windows NT 6.0)”
Gỡ bỏ giao diện Timeline trên Facebook
Bây giờ, bạn mở Chrome từ shortcut này và truy cập vào trang Profile cá nhân của bạn để xem kết quả.
Đây mới chỉ là những giải pháp tạm thời nếu bạn thấy khó chịu với Timeline của Facebook, còn về lâu dài thì chúng ta buộc phải trông chờ các nhà phát triển hay từ chính Facebook cho phép người dùng có thể tùy chọn giao diện của mình. Dù sao đi nữa, bạn cũng nên thử tìm kiếm các bài hướng dẫn sử dụng Timeline có rất nhiều trên mạng, có thể bạn sẽ thấy những điều thú vị từ giao diện này. Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment