Thursday, February 23, 2012

Reset mật khẩu Administrator Windows 7/Vista các phiên bản đặc biệt mà Hiren's không hỗ trợ

Chào các bạn!

Như các bạn đã biết, việc lỡ quên mật khẩu tài khoản quản trị dẫn tới việc không truy cập được vào máy tính không có gì là lạ. Để có thể khôi phục được quyền truy cập máy, các bạn có thể sử dụng thủ thuật sau:
http://forum.bkav.com.vn/showthread....-XP-Vista-Win7

hoặc sử dụng các công cụ có sẵn trong Hiren's. Tuy nhiên, bạn Lãng khách gần đây gặp một trường hợp khá đặc biệt, đó là tất cả các công cụ được cung cấp trong đĩa Hiren's không thể reset được mật khẩu Windows 7. Ngay cả Kon-boot cũng không hỗ trợ bypass mật khẩu của bất kỳ tài khoản nào thành công. Trường hợp này máy Lap cài Windows 7 tiếng Nga. Như vậy, nếu sử dụng các ngôn ngữ đặc biệt (Nhật, Hàn, Trung Quốc, Nga,...) có thể các bạn sẽ gặp trường hợp tương tự.

Khi đó, các bạn sẽ làm gì? Đương nhiên, chúng ta cần một thủ thuật mạnh tay và chắc chắn hơn, đó chính là khai thác thẳng bản Windows đang dùng.

Như các bạn đã biết, trước đây Lãng khách đã hướng dẫn cách lấy lại quyền quản trị của Windows XP:
http://forum.bkav.com.vn/showthread....ll=1#post45434

Với Windows 7, do mang tính kế thừa và phát triển, nên ta cũng cứ thử tận dụng thủ thuật đó xem sao .

1. Các bạn khởi động vào MiniXP từ Hiren's (chạy trên DVD/CD hoặc USB) để có thể truy cập vào dữ liệu trên máy tính. Ở đây, Lãng khách khởi động bằng Win7 PE được giới thiệu trong chủ đề sau:
http://forum.bkav.com.vn/showthread....chuyen-nghiep-

2. Truy cập vào thư mục C:\Windows\System32\ của HĐH chính đang bị quên mật khẩu quản trị. Trên máy Lãng khách thì Win7 PE hiển thị nó là ổ G:, như vậy Lãng khách truy cập G:\Windows\System32\

3. Tìm file có tên là sethc.exe, phải chuột đổi tên nó thành sethcLK.exe. Tiếp đó, tìm file có tên là cmd.exe, copy thêm một bản cũng đặt cùng thư mục System32, đặt tên là sethc.exe.



Uploaded with ImageShack.us

4. Khởi động lại máy, tại màn hình chờ Logon, các bạn bấm phím SHIFT trên bàn phím 5 lần. Một cửa sổ dòng lệnh mới có tên sethc.exe sẽ được mở ra. Lúc này, các bạn đang có quyền SYSTEM.

5. Gõ lần lượt từng dòng lệnh như hướng dẫn:



Uploaded with ImageShack.us

a. Lệnh net user (ENTER) để xem danh sách các users (kể cả user ẩn danh) có trên hệ thống. Như ví dụ thì máy Lãng khách đang có 3 tài khoản: Administrator, Guest và LK. Trong đó, 2 tài khoản đầu là mặc định có sẵn, LK là tài khoản thuộc nhóm Administrators đang được sử dụng.

b. Xác định tài khoản cần reset mật khẩu. Ở đây, Lãng khách ví dụ với tài khoản Administrator. Tuy nhiên, tài khoản này theo mặc định không được kích hoạt, nên nếu các bạn chưa kích hoạt thì dù có reset được mật khẩu cũng không truy cập được. Lệnh sau để đổi password tài khoản Administrator thành newpassword:
Code:
net user administrator newpassword
Lưu ý:
- Lệnh để active tài khoản Administrator sau khi reset mật khẩu mới:
Code:
net user administrator /active:yes
- Để xóa trắng mật khẩu tài khoản Administrator, các bạn điền dấu hoa thị thay cho password, rồi Enter 2 lần khi được hỏi password mới.
- Đối với các tài khoản hiển thị tên với ký tự lạ không có để nhập trên bàn phím, các bạn phải chuột cửa sổ dòng lệnh, chọn Mark, rồi rê chuột bôi sáng toàn bộ cụm tên tài khoản cần copy. Sau đó, phải chuột cửa sổ dòng lệnh chọn Paste để điền vào dòng lệnh cần thiết.



Uploaded with ImageShack.us

- Đối với tên tài khoản có khoảng trắng (dấu cách), các bạn đặt tên tài khoản trong dấu nháy kép ("username here")

6. Sau khi đăng nhập vào lại được hệ thống với quyền quản trị, các bạn hãy xóa bỏ file sethc.exe vốn là cmd.exe và đổi tên lại sethcLK.exe về sethc.exe như cũ.


Chúc các bạn thành công !
Nguồn: 
http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?44226-Reset-mat-khau-Administrator-Windows-7-Vista-cac-phien-ban-dac-biet-ma-Hiren-s-khong-ho-tro&p=464575#post464575

No comments:

Post a Comment