Saturday, May 5, 2012

Windows 8 không hỗ trợ chơi đĩa DVD trừ khi bạn cài thêm phần mềm

[IMG]

Windows 8 sẽ không được cài đặt sẵn Media Center, tuy nhiên đây không phải là tính năng đa phương tiện duy nhất bị khiếm khuyết. Tuần này, Microsoft đã tiết lộ rằng hệ điều hành mới của hãng sẽ không có sẵn bất kì cách nào để chơi DVD (và các đĩa quang khác như Blu-ray), trừ khi bạn mua Media Center như một gói cài đặt riêng hoặc dùng phần mềm của bên thứ ba. Ứng dụngWindows Media Player vẫn xuất hiện trên mọi phiên bản Windows 8 nhưng không hỗ trợ phát nội dung từ đĩa DVD.


Giải thích cho vấn đề này, Microsoft cho biết việc thưởng thức các chương trình TV và đĩa DVD đã "giảm sút mạnh" và nói thêm rằng hãng sẽ phải bỏ thêm nhiều công sức để hỗ trợ loại đĩa quang này. Thay vào đó, Windows 8 sẽ tập trung vào các nội dung trực tuyến với các codec như H.264, VC-1, MP4, AAC, WMA, MP3, PCM và Dolby Digital Plus cũng như nhiều định dạng chứa (container, có thể xem là một "gói" để chứa dữ liệu phim, nhạc) như AVI, MP4, M4A, MP3, WAV, ASF, MPEG-2 TS.
Vậy làm thế nào để ta có thể chơi đĩa DVD, Blu-ray trên Windows 8? Vấn đề này cũng không quá khó giải quyết. Hầu hết các máy tính xách tay, máy bộ có ổ đĩa quang đều có tích hợp sẵn một phần mềm phát DVD nào đó. Ngay cả khi ta tự ráp máy tính thì ổ quang cũng hay đi kèm theo một đĩa cài đặt với ứng dụng chơi DVD. Một biện pháp khác đó là mua hai gói bổ sung Pro Pack hoặc Media Center Pack rồi cài vào Windows 8. Khi đó bạn sẽ được hỗ trợ chơi DVD bằng trình Media Center. Microsoft nói rằng giá cả của hai gói cài đặc Pro và Media Center sẽ không quá cao. Ngoài ra, cách dễ nhất và chẳng tốn một xu nào đó là dùng các phần mềm bên thứ ba miễn phí như VLC hay Media Player Classic chẳng hạn.

No comments:

Post a Comment