Wednesday, February 29, 2012

Hướng dẫn nâng cấp miễn phí tài khoản Box.net lên 50GB (trên máy tính)


Box.net vừa đưa ra chương trình nâng cấp miễn phí (kéo dài đến ngày 23/03) cho người sử dụng Android bao gồm:
  • Tặng 50GB dung lượng lưu trữ.
  • Giới hạn dung lượng tâp tin tải lên tăng từ 25MB lên 100MB.

Tất nhiên là chương trình này không áp dụng cho các bạn đã tham gia chương trình nâng cấp nào đó của Box.net.

Vấn đề là cả mình và một số bạn đang đọc bài viết này không có điều kiện để sở hữu cho mình một thiết bị Android, vậy phải làm thế nào? OK, tất nhiên là vẫn có cách, bài viết này chúng ta sẽ cùng làm điều đó với một vài công cụ giả lập.

Bước 1: Tạo tài khoản Box.net (nếu chưa có)

Truy cập địa chỉ https://www.box.com/signup/o/default/personal/lite, nhập các thông tin của bạn để đăng kí một tài khoản Box.net miễn phí.


Vào hòm mail bạn dùng trong lúc đăng kí, nhấp vô link trong thư xác nhận từ Box.net. Lúc này bạn đã có một tài khoản Box.net với 5GB dung lượng và kích thước tối đa tập tin upload là 25MB.

Bước 2: Giả lập Android và nâng cấp tài khoản Box.net

Bạn tải phần mền tạo máy ảo giả lập Android: YouWave Android > Tiến hành cài đặt bình thường > Chạy chương trình > Chọn "Continue with trial version" > Đợt một lát để chương trình load Android OS > Chọn File > Patch to app > Chọn đường dẫn đến tập tin 50GB4box.apk (tải về tại đây ) > Bên phải cửa sổ sẽ hiện ra nơi để bạn nhập email và mật khẩu tài khoản Box.net > Chờ xíu sẽ có thông báo nâng cấp thành công.

Biến Box.net thành một thư mục trong Computer: 

Vào My Computer > Nhìn sang khung bên trái, chỗ Network > Click chuột phải, chọn > Map network drive...
  1. Bấm vào dòng chữ "Connect to a Web site that you can use to store your documents and pictures" > "Choose a custom network locaton", bấm Next.
  2. Gõ địa chỉ "https://www.box.net/dav" (không có dấu ngoặc kép) vào ô "Internet or network address", bấm Next.
  3. Một cửa sổ đăng nhập hiện ra, bạn điền thông tin Username và Password tài khoản Box.net của bạn vào, sau đó bấm OK và đặt tên cho thư mục mới mới này.

Trong thư mục này chứa toàn bộ những tập tin có trên Box.net và bạn có thể sao chép tập tin thoải mái trong đây. Mặc dù khá tiện lợi tuy nhiên mình thấy tốc độ upload/download file bằng cách này khá chậm, không nhanh như khi dùng Box.net trên trình duyệt.
 
Lưu ý: Nếu bạn gặp phải lỗi "The folder you entered does not appear to be valid..." thì bạn đổi địa chỉ "https://www.box.net/dav" thành "http://www.box.net/dav" (bỏ chữ "s") hoặc "http://www.box.com/dav"

No comments:

Post a Comment