Wednesday, May 2, 2012

Vũ khí của Galaxy S III để đánh bại iPhone 5

Để trở thành một đối trọng thực sự của iPhone 5, Galaxy S III cần phải được trang bị những "vũ khí" sau:
- Vi xử lý lõi tứ quad-core.

- Hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich).

- 4G LTE.

- Màn hình cảm ứng 4,6 inch.

- 32GB bộ nhớ trong và có khả năng nâng cấp.

- Thiết kế mới.

- Tích hợp lưu trữ đám mây.

- Camera độ phân giải cao.

- Công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC.

- Mức giá phù hợp.

Ngày 03 tháng 5 tại London sắp tới, làng công nghệ sẽ dõi theo sự ra mắt của siêu phẩm Galaxy S III đến từ Samsung. Đây là một thiết bị đã gây nên chú ý cho rất nhiều người dùng Android và ít nhiều những người sử dụng iPhone. Samsung đã thực hiện một nước đi thông minh khi không để lộ chi tiết về thiết bị mới này trước khi chính thức công bố mà thay vào đó hãng điện thoại Hàn Quốc mặc sức để các tin đồn tràn lan trên mạng nhằm gây tính tò mò cho nhiều người. Thực tế thì cách làm này đã mang đến khá nhiều hiệu quả khi mà trong thời điểm Lumia 900 đã ra mắt, iPhone 5 cũng còn chưa rõ thời gian công bố, tất cả mọi sự chú ý đều dành cho chiếc smartphone mới của Samsung. 

Galaxy S III chính là một trong những thiết bị được mong đợi nhất trong năm 2012. Mặc dù đã có vô số thiết bị di động mới được xuất hiện tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona hồi đầu năm nay nhưng đó dường như chúng vẫn chưa làm nhiều người cảm thấy thỏa mãn. Chiếc smartphone hàng đầu của Samsung này mới thực sự là cái mà tất cả đều trông ngóng.

Tuy nhiên chỉ có sức hút lớn thôi thì vẫn rất khó để có thể đối đầu được với iPhone 5 của Apple, sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho Galaxy S III nếu như con bài chiến lược của Samsung được trang bị một số vũ khí sau:

1. Vi xử lý lõi tứ quad-core

Apple đã thực hiện một hành động khá kỳ lạ khi sử dụng vi xử lý A5X trong tablet new iPad. Nó khiến cho người dùng cảm thấy tablet mới của Apple khá khập khiễng khi được trang bị chip đồ họa lõi tứ nhưng lại chỉ có CPU lõi kép. Nhiều khả năng, iPhone 5 cũng sẽ sử dụng loại chip này do đó để khiến cho sản phẩm của mình trở nên khác biệt hơn hẳn so với iPhone 5, Samsung nên thiết kế vi xử lý lõi tứ cho Galaxy S III.

2. Hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich)

Nền tảng Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) của Google có rất nhiều cải tiến vượt trội hơn so với những phiên bản trước đó. Chính vì thế đây được hứa hẹn sẽ là "sàn diễn" của Galaxy S III. Cấu hình khủng của Galaxy S III sẽ trở nên "kém pha" hơn hẳn nếu như nó được sử dụng với một phiên bản Android không phải là mới nhất. Bên cạnh đó thì cũng chẳng có nhiều lý do để Samsung không sử dụng ICS cho Galaxy S III bởi phiên bản này là quá tốt và sở hữu nhiều tính năng độc đáo.

Rất nhiều sản phẩm smartphone mới ra mắt gần đây đều được trang bị ICS.

3. 4G LTE

3G đã quá phổ biến và quen thuộc với người dùng, 4G mới thực sự là xu thế của tương lai. Để đi tắt đón đầu với xu thế này, Samsung nên hỗ trợ công nghệ 4G cho smartphone chiến lược của hãng nhằm tạo nên nhiều lợi thế cạnh tranh. Bên cạnh đó, new iPad của Apple đã hỗ trợ 4G do đó khả năng iPhone 5 sẽ được trang bị công nghệ này là rất cao. Hẳn là đại gia điện tử Hàn Quốc cũng không muốn siêu phẩm của mình thua kém so với smartphone tới đây của Apple.

4G có tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với 3G.

4. Màn hình cảm ứng 4,6 inch

Theo những thông tin rò rỉ về Samsung Galaxy S III, thiết bị này sẽ có màn hình Super AMOLED 4,6 inch. Với màn hình này, S III có thể khiến cho màn hình Retina của iPhone bị lu mờ hơn khi người dùng đặt chúng cạnh nhau. Đây cũng là một yếu tố có thể dìm hàng iPhone 5 của Apple khi mà quả táo còn đang khá dè dặt về việc nâng cấp kích thước màn hình cho iPhone. Tuy cũng có một số bất tiện trong sử dụng nhưng màn hình cảm ứng to vẫn đang là một tính năng thời thượng mà một sản phẩm hàng đầu như Galaxy S III cần phải có.

Việc sử dụng smartphone có màn hình cảm ứng to đem lại nhiều thích thú cho người dùng. 

5. 32GB bộ nhớ trong và có khả năng nâng cấp

Tương lai của ngành di động phụ thuộc vào việc lưu trữ. Hiện nay, ngày càng có nhiều người dùng mua video, nhạc, ứng dụng và các nội dung đa phương tiện khác qua smartphone chính vì thế mà họ sẽ cần có nhiều dung lượng lưu trữ hơn cho các nội dung số này. Do vậy, nếu muốn tạo được nhiều điểm nhấn để thành công, Galaxy S III sẽ cần phải có dung lượng 32 GB bộ nhớ trong cùng khả năng nâng cấp thông qua thẻ nhớ gắn ngoài.

6. Thiết kế mới

Không thể phủ nhận rằng Samsung Galaxy S II có thiết kế khá đẹp tuy nhiên người tiền nhiệm của S III vẫn thiếu chất khi so sánh với iPhone hay nhiều dòng điện thoại Android của các hãng sản xuất khác. Vì lẽ đó mà nhà sản xuất của Hàn Quốc nên mang đến một bộ cánh ấn tượng hơn cho con át chủ bài của mình. Cũng giống như cấu hình hay các tính năng, thiết kế cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc quyết định chọn mua di động của người dùng, Apple đã biết rất rõ điều này và Samsung sẽ đáp trả ra sao? Hiện tại thiết kế của Galaxy S III vẫn còn khá mơ hồ với người dùng.

7. Tích hợp lưu trữ đám mây

iCloud của Apple là một sự bổ sung rất tuyệt vời dành cho hệ sinh thái iOS. Có ý nghĩa hơn là một dịch vụ đơn thuần, dịch vụ lưu trữu đám mây của Apple cũng là một trong những lý do kéo chân người dùng sử dụng các sản phẩm của hãng. Đã có thông tin cho rằng Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ tương tự mang tên S-Cloud. Hy vọng rằng nền tảng này sẽ có mặt trên Galaxy S III giúp đem lại nhiều trải nghiệm hơn cho người dùng.

Samsung cũng sẽ có "đám mây" của riêng mình.

8. Camera độ phân giải cao

Hiện nay rất nhiều người dùng mua một chiếc smartphone hay máy tính bảng nhằm thay thế cho máy chụp ảnh. Apple đã sớm đánh hơi được xu hướng này bằng cách trang bị những camera độ phân giải cao, chất lượng tốt cho các thiết bị của mình thiết bị di động của mình. Con gà tức nhau tiếng gáy và Galaxy S III cũng sẽ không chịu thua kém iPhone 5, một số thông tin bị rò rỉ cho biết rằng camera trên siêu phẩm của Samsung sẽ có độ phân giải tới 12 MP.

Ai cũng muốn chiếc smartphone của mình chụp ảnh thật đẹp.

9. Công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC

Công nghệ tiềm năng này đang dần dần được phổ biến, bằng chứng là số lượng điện thoại Android có hỗ trợ NFC đang tăng mạnh. Có thể Samsung cũng sẽ trang bị NFC cho Galaxy S III để nhanh chóng chiếm lấy vị trí dẫn đầu trong việc hỗ trợ tính năng thanh toán qua di động.

10. Mức giá phù hợp

Cuối cùng và có lẽ cũng là quan trọng nhất, Samsung không thể để giá smartphone của mình quá cao vì như thế nó sẽ rất khó tiếp cận được với người dùng. Galaxy S III được dự đoán sẽ là đối thủ lớn nhất của iPhone 5 khi smartphone của Apple ra mắt trong năm nay, nhưng với mức giá quá cao thì sản phẩm di động chính của Samsung sẽ khó có thể hoàn thành nhiệm vụ này.

Giá vẫn luôn là một yếu tố quan trọng đối với người dùng.

Người dùng đã chờ đợi quá lâu để tìm được đối thủ xứng đáng của iPhone, rất nhiều sản phẩm đã được dự đoán là sát thủ của iPhone nhưng cuối cùng chúng cũng chỉ đem lại doanh số bán hàng thấp kém cùng sự thất vọng. Dưới bàn tay thiết kế của Samsung cùng sự kế thừa từ người tiền nhiệm Galaxy S II đã rất thành công liệu rằng kẻ kế thừa Galaxy S có làm nên tham vọng lật đổ được iPhone? Đó vẫn là một câu hỏi thật khó để trả lời. Trước mắt chúng ta hãy cùng chờ đợi tới ngảy 3-5 để được tận mắt chứng kiến sự ra đời của Galaxy S III.

No comments:

Post a Comment